Ý thức để ở đâu ?!

14/07/2009
Posted by Crokain



Ngày lộ những vệt dài.
Nắng cháy da. Bỏng rát. Và cảm thấy mệt mỏi vì những tiếng còi xe thoải mái gắt gỏng sau lưng. Họ muốn gì đây? Họ thích thú? Liệu họ có chen nhanh hơn được vài mét trong cái rừng người lúc tan tầm?! Hay họ chỉ bấm còi cho “đã tay”?!
Những con người mặc vét mặc đầm. Xúng xính. Lịch lãm. Nhởn nhơ. “Ráng” đậu xa hơn cái vạch trắng một tí. Họ đùn đẩy, đua nhau lên. Họ thấy gì?! Họ được gì?! Khi mà đèn xanh rồi họ đứng lì, ưỡn mặt thộn vì “mắt họ đâu có nằm sau gáy”!!!
Những con người của “văn minh” thế kỷ mới… Đường hai làn lận mà(!). Hết phần bên này mình đua qua bên kia. Khổ, quen thế rồi! Và rồi nhanh chóng dồn thành một cái “cục…”. Bên kia có qua cũng “đếch” được. Chính họ cũng không còn qua được mà(!). Họ thoải mái hơn?! Họ muốn thể hiện họ là người văn minh?(!).
Chuyện tưởng như muôn thuở, nhưng không hiểu sao suy đi nghĩ lại vẫn không tài nào hiểu nổi! Họ tự tạo cho mình những “ý thức và thói quen riêng” để chính họ luôn phải mắc kẹt trong đó. Họ được “giáo dục” như thế?! Hay họ “thấy như thế là hay hơn, tốt hơn”?(!)
Họ luôn than thở về vấn nạn kẹt xe trong khi sự “vô ý thức” của họ chính là thứ mầm bệnh tạo nên kẹt xe. Họ ra giảng con cái ý nghĩa của đèn đỏ, đèn xanh để rồi chính họ “kết luận” cho chúng thấy “đèn đỏ cũng như đèn xanh”.
Mà đúng thật không hiểu. Giá như họ “vô học” thì chẳng nói làm gì. Toàn những “tri thức trẻ, doanh nhân,…”.
Không lẽ… (~.~”!)

Labels:

0 comments: